Câu hỏi thường gặp

Ngày đăng: 11:09 AM 29/09/2021 - Lượt xem: 300

1 - Làm thế nào để đăng ký nhà bán hàng trên DasaMart?

  •   Bước 1: Bạn đăng ký Thành viên bằng cách truy cập trang https://DasaMart.com/ sau đó chọn Đăng ký Dropship
  •   Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân 
  •   Bước 3: Chờ hệ thống DasaMart thiết kế website Dropship
  •   Bước 4: Đăng nhập quản trị viên trên website

2 - Làm thế nào để kinh doanh tại DasaMart?

Bạn cần đăng nhập tài khoản quản trị viên trên website của bạn:

  •   Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn kinh doanh
  •   Bước 2: Sau khi tìm được sản phẩm mong muốn, bạn vui lòng bấm vào Lấy về website để sản phẩm đó xuất hiện trên website của bạn.
  •   Bước 4: Giới thiệu khách hàng mua sản phẩm trên website của bạn.  Bước 5: Khi có khách hàng mua hàng, vào website của bạn Kiểm tra lại thông tin đơn hàng (địa chỉ, số điện thoại khách hàng) sau đó nhấn Xác nhận đơn hàng

3 - Làm thế nào để theo dõi tình trạng đơn hàng?

Bạn cần đăng nhập tài khoản quản trị viên trên website của bạn:

  •   Bước 1: Đăng nhập vào Website
  •   Bước 2: Chọn Đơn hàng -> Đơn hàng của bạn bán để theo dõi tình trạng đơn hàng

4 - Phí vận chuyển là bao nhiêu?

Hàng thực phẩm khô: DasaMart có phí vận chuyển cố định là 30.000 vnđ cho 01 đơn hàng dưới 3kg.
Hàng thực phẩm lạnh, đông lạnh: DasaMart có phí vận chuyển từ 40.000 - 80.000 vnđ tùy khu vực Tp.HCM

5 - Chính sách đổi trả bảo hàng của DasaMart

Các thông tin về Chính sách đổi trả sẽ được cập nhật chi tiết tại đây.

Các trường hợp được đổi trả sản phẩm:

  •   Sản phẩm có lỗi do nhà sản xuất (Hỏng hóc, vỡ nát, lỗi kỹ thuật,…v.v)
  •   Sản phẩm hư hỏng do quá trình vận chuyển.
  •   Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  •   Sản phẩm không đúng với yêu cầu đặt hàng của Khách hàng do Nhà cung cấp gửi sai sản phẩm.
  •   Sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái

Điều kiện chấp nhận đổi trả sản phẩm:

Khách hàng được yêu cầu đổi lại hàng hóa đã đặt cho nhà cung cấp trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ khi Khách hàng nhận được sản phẩm từ nhân viên giao hàng và thỏa mãn các điều kiện sau đây: 

  •   Sản phẩm còn đầy đủ tem, mác, hóa đơn, chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoàn trả cả phụ kiện và quà tặng (nếu có).
  •   Khách hàng cung cấp đầy đủ: 

     - Video chứng minh sản phẩm lỗi, hỏng ngay khi nhận hàng.

     - Các chứng từ kèm theo biên nhận, hóa đơn, phiếu giao hàng, phiếu bảo hành, catalogue (nếu có),...để chứng minh sản phẩm được mua của nhà cung cấp.

     - Đối với sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái, ngoài những điều kiện trên Khách hàng cần cung cấp thêm những chứng cứ chứng minh sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái. 

Lưu ý: 

Khách hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Do vậy để đảm bảo quyền lợi của mình, Khách hàng nên đồng kiểm cùng với bưu tá ngay khi nhận được hàng. Nếu có vấn đề phát sinh.

Các trường hợp không được đổi trả sản phẩm:

  •   Sản phẩm đã quá hạn đổi trả 07 (bảy) ngày theo quy định. 
  •   Đơn hàng đã đồng kiểm.
  •   Không có video chứng minh sản phẩm lỗi ngay khi nhận.
  •   Sản phẩm không được mua từ nhà cung cấp thuộc DasaMart.
  •   Sản phẩm quà tặng, sản phẩm trong chương trình giảm giá đặc biệt.
  •   Sản phẩm đã bị bóc tem nhãn, seal (nếu có), không còn nguyên vẹn hoặc đã bị sử dụng.
  •   Bao bì, vỏ hộp sản phẩm bị hư hỏng, trầy xước, móp méo do lỗi từ phía Khách hàng.
  •   Không chứng minh được sản phẩm là hàng giả, lỗi và hư hỏng do nhà sản xuất. 

Thủ tục đổi trả sản phẩm:

  •   Liên hệ: khách hàng liên hệ trực tiếp tới số Hotline của DasaMart để trao đổi về lý do đổi trả sản phẩm.
  •   Nhận và kiểm tra tình trạng đơn hàng: sau khi nhân viên phụ trách đồng ý với Khách hàng về đề nghị đổi trả sản phẩm. Khách hàng gửi lại sản phẩm về địa chỉ của công ty sau khi kiểm tra tình trạng hàng, nhân viên sẽ gọi lại xác nhận với Khách hàng đơn hàng đủ/ không đủ điều kiện đổi trả.
  •   Đổi hàng/ hoàn tiền: Sau khi xác nhận, nếu đơn hàng đủ điều kiện để tiến hành đổi trả thì tùy vào yêu cầu của Khách hàng, DasaMart sẽ xử lý đổi lại hàng hoặc hoàn tiền theo thời gian tối đa tương ứng được quy định bên dưới. 

Thời gian đổi trả sản phẩm:

  •   Thời gian chấp nhận yêu cầu đổi trả sản phẩm: trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu đổi trả sản phẩm của Khách hàng (không tính thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật). 
  •   Thời gian thực hiện đổi trả sản phẩm: trong vòng 07 ngày kể từ ngày DasaMart chấp nhận yêu cầu đổi trả sản phẩm của Khách hàng. 

Các chi phí khác:

  •   DasaMart sẽ chịu chi phí vận chuyển liên quan đến việc đổi trả nếu sản phẩm thuộc trường hợp được đổi trả theo quy định.
  •   Trường hợp sản phẩm cần đổi trả hết hàng, Khách hàng được đổi sang sản phẩm khác có giá trị tương đương hoặc cao hơn so với sản phẩm đổi trả (Khách hàng vui lòng thanh toán phần chênh lệch của sản phẩm có giá trị cao hơn).

Lưu ý: 

Đối với những trường hợp DasaMart xác nhận hoàn tiền và Khách được trả lại sản phẩm, DasaMart sẽ chuyển khoản 100% giá trị của sản phẩm mà Khách hàng đã thanh toán. 

6 - Làm cách nào để hủy đơn hàng

Nếu bạn có khách hàng đặt hàng trên website nhưng muốn HỦY ĐƠN HÀNG

  •   Bước 1: Đăng nhập vào quản trị viên trên webiste của bạn
  •   Bước 2: Chọn mục Đơn hàng -> đơn hàng của bạn
  •   Bước 3: Chọn mục HỦY (Lưu ý nếu đơn hàng bạn đã xác nhận rồi thì không hủy được)

7 - Hệ thống có nhận lại hàng khi bị hoàn trả (BOM hàng) không?

Hệ thống DasaMart sẽ nhận lại hàng nếu khách hàng không nhận được, nhưng phí ship đơn hàng đó sẽ trừ vào hoa hồng cuối tháng của bạn.

8 - Làm thế nào để đưa sản phẩm lên hệ thống DasaMart?

Bạn muốn hợp tác bán sản phẩm trên DasaMart vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Số điện thoại: 0909 69 1710

Email: hotro@dasamart.com  

9 - Chiết khấu bán hàng (CK BH) là gì?

Hoa hồng trực tiếp đến từ đơn hàng phát sinh từ chính website người bán: 

Khi đơn hàng giao hàng thành công: Sẽ nhận ngay mức chiết khấu 20% - 40% trên giá trị đơn hàng.

10 - Hoa hồng giới thiệu hệ thống (AFF) là gì?

Là khoản hoa hồng do bạn trực tiếp giới thiệu thành viên đăng ký làm Dropship. Hoa hồng giới thiệu là 20% trực tiếp

  • Bạn chia sẻ link giới thiệu của mình cho bạn bè
  • Tài khoản đăng ký qua link giới thiệu sẽ trở thành tài khoản cấp 1 của bạn
  • Tài khoản Người bán của bạn sẽ nhận được 20% HOA HỒNG TRỰC TIẾP.

11 - Làm thế nào để nhận Chiết khấu bán hàng (CK BH)?

Vào ngày 5 hàng tháng hệ thống DasaMart sẽ cập nhật doanh thu và thanh toán phần hoa hồng vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản MoMo cho các Dropshipper

 

12 - Làm thế nào để theo dõi số Hoa hồng của mình?

  •   Bước 1: Đăng nhập vào quản trị viên website
  •   Bước 2: Theo dõi ở trang chủ quản trị   

13 - Tôi có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng được nhận Hoa hồng không?

Có.

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng được tính hoa hồng, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  •   Bước 1: Đăng nhập vào quản trị viên website
  •   Bước 2: Lựa chọn mục Đơn hàng -> đơn hàng của bạn bán

14 - Tôi có thể sử dụng Hoa hồng để trừ trực tiếp vào đơn hàng không?

Không.

Các đơn hàng giao đều thu  COD theo giá bán lẻ của sản phẩm, tuy nhiên hoa hồng của đơn hàng này sẽ được chuyển lại cho bạn vào cuối tháng. 

15 - Sau khi có đơn hàng phát sinh thì sau bao lâu sẽ được hiển thị trong Báo cáo hoạt động của tôi?

Bạn vui lòng chờ trong khoảng 10 - 15 phút từ thời điểm có đơn hàng phát sinh. Do hệ thống DasaMart cần thời gian cập nhật dữ liệu để hiển thị lên Báo cáo. 

16 - Tôi có biết đơn hoặc Hoa hồng phát sinh là từ sản phẩm nào không?

Có.

Để kiểm tra chi tiết Hoa hồng phát sinh từ sản phẩm nào, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

  •   Bước 1: Đăng nhập DasaMart.vn
  •   Bước 2: Chọn mục đơn hàng -> đơn hàng của bạn bán

17 - Khi khách hàng mua nhiều sản phẩm trong cùng 01 đơn hàng nhưng có 01 sản phẩm khách hàng báo hoàn trả hàng thì Hoa hồng sẽ được ghi nhận như nào?

Trong trường hợp này, hoa hồng của Thành viên Người bán sẽ được ghi nhận trên sản phẩm thành công thực tế trong một đơn hàng.

 

18 - Tôi có thể chia sẻ sản phẩm lên những kênh nào?

Các kênh/nền tảng có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm trên website của bạn là không giới hạn: Facebook, Zalo, Messgener, Viber, v..v..

 

Facebook